Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Bật mí cách đánh phấn má hồng cực chuẩn, phù hợp với từng dáng khuôn mặt


Đánh má hồng là một bước quan trọng, quyết định sự thành công của quá trình trang điểm, là cách giúp gương mặt bạn hồng hào và tươi tắn hơn. Với mỗi dáng khuôn mặt sẽ có cách tán phấn khác nhau, phấn má giúp tạo điểm nhấn trên gương mặt đồng thời che đi những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn. Vì vậy để có vẻ ngoài rạng ngời tự tin, bạn cần lựa chọn cách đánh phấn má hồng phù hợp với bản thân mình nhé. Hãy cùng tham khảo một vài cách đánh má hồng cho từng hình dáng khuôn mặt trong bài viết này nhé.

Cách đánh phấn má hồng phù hợp với từng dáng mặt

Đối với khuôn mặt tròn

Sở hữu gương mặt tròn bầu bĩnh đáng yêu giúp bạn chiếm được thiện cảm của rất nhiều người. Trang điểm phấn má hồng để mặt mình trở nên thon gọn và gợi cảm hơn, chính là bí quyết tỏa sáng của các cô nàng mặt tròn.
Khuôn mặt tròn bạn không nên đánh phấn má hồng ở chóp má (làm vậy trông mặt bạn càng bầu bĩnh hơn). Bước đầu tiên bạn lấy một lượng phấn vừa đủ, dặm phấn từ gò má dọc theo xương má, hướng lên phía thái dương. Tiếp theo dùng một lượng phấn mỏng,nhẹ phủ lên phần ven thái dương, nơi tiếp xúc với chân tóc. Với cách đánh phấn má hồng này sẽ đem lại cho bạn một gương mặt sắc sảo và cá tính hơn.
Để gương mặt trở nên sáng hơn những màu son như hồng cam, hồng phấn cùng với một ít son bóng là sự lựa chọn hoàn hảo cho đôi môi của bạn.
Đôi mắt chính là chiếc chìa khóa trong quá trình trang điểm của các cô nàng mặt tròn. Sử dụng màu trầm điểm đậm phần mắt,tạo điểm nhấn trên gương mặt, thu hút được sự chú ý của mọi người. Điều này tạo cảm giác gương mặt của bạn trở nên thon dài và quyến rũ hơn.
Đối với gương mặt tròn bạn nên chọn cho mình các loại phấn má có màu nâu da, nâu đồng và hồng da việc chọn phấn có tone màu nhẹ nhàng giúp cho gương mặt thanh thoát, góc cạnh hơn.

Đối với khuôn mặt trái tim

Mặt trái tim là hình dáng khuôn mặt cằm nhọn, xương gò má rõ ràng, vòm trán rộng. Đối với khuôn khuôn mặt hình trái tim bạn nên làm nổi bật đôi mắt để tạo điểm nhấn trên gương mặt.Khi đánh phấn má hồng không nên đánh quá đậm mà chỉ phủ một lớp mỏng lên má. Đầu tiên lấy một lượng phấn vừa đủ, bắt đầu từ xương gò má tán đều theo đường chéo sang hai bên tai. Với cách đánh phấn má hồng này giúp tôn lên vẻ đẹp tự nhiên vốn có của chiếc cằm nhọn, đồng thời tạo ra sự cân đối các đường nét trên gương mặt bạn.

Đối với khuôn mặt dài

Đặc điểm của khuôn mặt này là cằm dài, vùng trán cao và đều nhau. Với cô nàng sở hữu gương mặt dài chú ý không đánh phấn má hồng thấp hơn mũi của bạn.
Bí quyết đánh phấn má hồng với khuôn mặt dài không quá khó, bạn chỉ cần một đôi tay khéo léo và có chút kỹ năng trang điểm là đã có thể làm cho gương mặt của mình trông ngắn và tròn hơn. Đầu tiên bạn bắt đầu đánh phấn từ gò má, dặm đều ngang kéo dài đến gần tai. Để cho khuôn mặt dày dặn hơn các bạn nên thêm ít phấn má hồng lên mí mắt và cằm.Cách đánh phấn như vậy sẽ đem lại cho bạn một khuôn mặt tròn và đáng yêu hơn.
Đối với gương mặt nhỏ, phấn màu hồng tươi và nhấn thêm chút highlight lên gò má sẽ mang đến vẻ đầy đặn hơn cho gương mặt.

Đối với khuôn mặt vuông

Khuôn mặt vuông là khuôn mặt có đặc điểm trán rộng, hàm góc cạnh, xương gò má rõ ràng.
Phấn má hồng chính là bí quyết để các cô nàng mặt vuông có một gương mặt mềm mại và thanh thoát hơn. Đầu tiên bạn dùng cọ phấn má hồng chấm trực tiếp vào giữa gò má sau đó tán đều về phía thái dương và kết thúc ở điểm dừng song song chân lông mày.
Bạn cần tập trung vào hai phần gò má điều này giúp che đi các góc cạnh trên gương mặt bạn, đồng thời làm cho gương mặt quyến rũ và nữ tính hơn.

Đối với khuôn mặt hình trái xoan

Khuôn mặt trái xoan là khuôn mặt có hàm tròn , xương gò má hẹp và phần trán khá rộng.
Những cô nàng sở hữu gương mặt này thường rất ưa nhìn. Khi đánh phấn má hồng bạn bắt đầu tạo khối từ xương gò má, dùng tay tán đều kéo theo hướng về phía thái dương. Cách này giúp bạn trông nổi bật và cá tính hơn.

Đối với gương mặt hình kim cương

Hình dạng của khuôn mặt kim cương đặc trưng bởi vầng trán hẹp, xương gò má rộng hơn nhiều so với cằm.
Để tạo sự hài hòa, cân bằng cho gương mặt khi đánh phấn má hồng bạn cần tán phấn từ phần gò má ngang sang hai bên tai, bạn nên điểm đậm phần gò má để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Cách trang điểm này sẽ làm nổi bật chiếc cằm nhọn V-line và giảm bớt sự tập trung chú ý của mọi người vào vùng trán hẹp của bạn.

Đối với khuôn mặt tam giác

Vầng trán hẹp, phần xương hàm rộng là đặc điểm của khuôn mặt hình tam giác.
Để cân bằng phần trán nhỏ và cằm dưới to, bạn đánh rộng phấn má theo đường hình chữ V dọc xương mặt. Bạn có thể tán phấn rộng kéo dài đến vùng chân mày ở phần giữa gương mặt. Cách đánh phấn này đem lại sự hài hòa, tinh tế và giảm bớt sự góc cạnh trên gương mặt bạn.

Đối với khuôn mặt hình Oval

Khi đánh phấn má hồng bạn nên điểm đậm phần gò má sau đó dặm đều theo hướng sang hai bên tai. Điều này sẽ làm cân đối các đường nét trên khuôn mặt của bạn, đồng thời tạo cảm giác mềm mại và thanh thoát hơn cho gương mặt.

Cách đánh phấn má hồng bằng son

Không nhất thiết phải có phấn má mới có thể thoa phấn má hồng, chỉ cần một cây son là bạn đã có thể trang điểm cho gương mặt thật xinh xắn đáng yêu. Son môi ngoài công dụng làm cho đôi môi của các nàng trở nên xinh đẹp, quyến rũ hơn thì các nàng còn có thể sử dụng làm phấn má mỗi khi trang điểm. Nhất là kiểu trang điểm này còn giúp bạn tiết kiệm thời gian khi chẳng tốn quá 15′ chuẩn bị.
Bước 1: Sử dụng kem lót
Sau khi đã thực hiện xong các bước chăm sóc da và rửa mặt bằng nước ấm để lỗ chân lông co lại, đưa da về trạng thái cân bằng. Dùng cọ trang điểm tán đều khắp mặt.
Bước 2: Sử dụng kem che khuyết điểm
Bạn nên sử dụng kem che khuyết điểm để xóa đi quầng thâm ở vùng dưới mắt.
Bước 3: Sử dụng kem có nhiều thành phần dưỡng ẩm
Tán kem nền đều khắp mặt. Sử dụng loại kem có nhiều thành phần dưỡng ẩm sẽ giúp da bạn cân bằng ẩm và giữ phấn trang điểm được lâu hơn. Đưa cọ trang điểm tán phấn theo hình tròn để đảm bảo sự phân bố hài hòa độ dày của kem trên khắp khuôn mặt.
Bước 4: Sử dụng phấn phủ
Để hoàn thiện phần nền trang điểm, bạn có thể sử dụng phấn phủ đều khắp mặt.
Bước 5: Trang điểm mắt
Đối với phần mắt, bạn có thể sử dụng loại màu mắt dạng kem, tông màu da và tán đều lên khắp bầu mắt để tạo cảm giác sáng hơn cho khu vực này. Sau đó, dùng eyeliner kẻ sát theo đường viền mí trên, tạo đuôi dài nhưng không chếch ở cuối mắt. Kẹp cong mi rồi chuốt mascara.
Bước 6: Trang điểm môi
Với đôi môi, bạn cần dùng đến 2 loại son: tông màu hồng sáng và tông màu hồng đậm, ngả sắc tối hơn một chút. Thoa màu hồng sáng lên môi sau đó dùng giấy thấm dầu để thấm bớt độ bóng do dưỡng của son tạo nên. Việc này sẽ giúp bạn tạo được một phần nên khô ráo để thoa tiếp màu son còn lại đều khắp môi. Cuối cùng, môi của bạn sẽ có một màu hồng đều và mịn như lụa.
Bước 7: Tạo điểm nhấn trên má
Sử dụng chính màu son vừa đánh thay phấn má. Thoa một lượng son lên mu bàn tay rồi chấm nhẹ đều lên gò má, tạo má hồng phớt thật ngọt ngào.

Mẹo nhỏ để giữ lớp phấn má hồng lâu phai

Dưỡng ẩm
Một làn da khỏe sẽ giữ được phấn má hồng lâu trôi và đẹp tự nhiên. Bí quyết để có được làn da khỏe là được chăm sóc và có các bước dưỡng ẩm tốt.
Dùng kem lót và kem nền
Bạn nên sử dụng kem lót để tạo ra một lớp nền mịn màng trước khi đánh phấn nền. Bước này sẽ giúp lớp nền lâu trôi hơn, giúp làm giảm lượng dầu tiết ra nguyên nhân gây trôi phấn.
Layer nhiều sản phẩm phấn má khác nhau.
Phủ một lớp phấn má dạng lỏng hoặc kem trước khi dùng phấn má dạng bột là phương pháp tạo ra một màu sắc phù hợp và tạo ra hiệu ứng lấp lánh cho đôi má.
Hoàn thiện các bước trang điểm với xịt khoáng
Ngoài cung cấp độ ẩm cho da, xịt khoáng còn phủ một lớp sương trong suốt lấp lánh lên làn da của bạn.

Những điểm cần chú ý khi đánh má hồng

  • Bạn nên chọn phấn má hồng phù hợp với loại da của mình.
  • Khi đứng trước gương và mỉm cười, bạn sẽ thấy xương gò má nhô lên, giúp nàng xác định được vị trí cần đánh phấn.
  • Chọn tone màu phù hợp với từng màu da để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan