Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Vô vàn những công dụng từ baking soda bạn đã biết chưa

Từ khóa


Tuy được biết đến là một nguyên liệu quan trọng trong quá trình làm bánh, nhưng ngày nay Baking Soda được mọi người sử dụng với rất nhiều những mục đích khác nhau. Người ta dùng loại bột này để gội đầu, chữa bệnh và làm sạch một số dụng cụ…
Baking soda có tên khoa học là Natri Hidrocacbonat, thường được mọi người hay gọi là thuốc muối hay muối nở. Đây là một chất rắn màu trắng, có vị hơi mặn, không mùi, tan nhanh trong nước, có tính kiềm cao và hút ẩm rất tốt. Ngày nay, Baking Soda thường được bán nhiều trong các siêu thị. Bạn cũng có thể mua chúng ở các tiệm làm bánh hoặc ở các quầy thuốc tây.

Làm đẹp cùng Baking Soda

Chăm sóc tóc

Sử dụng Baking Soda thay thế dầu gội sẽ giúp tóc bạn trở nên chắc khỏe và bóng mượt. Bên cạnh đó, mái tóc bết dính quá nhiều dầu thì bạn cũng có thể sử dụng loại bột nở này để khắc phục nhanh chóng.

Dùng Baking Soda gội đầu:

Dầu gội chúng ta thường dùng chứa rất nhiều thành phần hóa học độc hại. Sử dụng quá nhiều và thường xuyên sẽ trở thành nguyên nhân làm cho tóc yếu đi và gãy rụng nhiều. Nên nếu có thể, hãy sử dụng Baking Soda hòa với một chút dấm táo để thay thế và dùng như dầu gội. Thực hiện một thời gian tóc của bạn sẽ được phục hồi, trở nên chắc khỏe và suôn mượt thần kì. Tuy nhiên có một chú ý với cách này là bạn không nên lạm dụng quá nhiều. Một tuần sử dụng 1 lần là hợp lý nhất nhé.

Dùng baking soda “chữa cháy” tóc bết: Trong thời tiết nắng nóng thế này, da đầu của chúng ta thường tiết rất nhiều dầu, gây nên hiện tượng bết dính khó chịu. Để “chữa cháy” cấp tóc, bạn hãy rắc một chút bột Baking Soda lên lược và nhẹ nhàng chải từ đầu đến chân tóc. Khoảng 1-2 phút sau khi thực hiện, tóc bạn sẽ hết bết dính tức thì, mùi mồ hôi cũng được khử sạch hoàn toàn.





Tóc bết được “chữa cháy” nhanh chóng và hiệu quả nhờ Baking Soda
Chăm sóc da


Trong thực tế, có rất nhiều chị em sử dụng Baking Soda để thay thế cho các sản phẩm chăm sóc da. Đối với da, loại bột nở này có khả năng: tẩy tế bào da chết, trị mụn, làm trắng da và chữa cháy nắng.


Baking Soda tẩy tế bào da chết: Tẩy tế bào da chết là một trong những bước làm đẹp quan trọng. Chúng giúp lấy đi những lớp da sần sùi, tạo điều kiện tốt cho da hấp thụ hiệu quả những dưỡng chất từ các sản phẩm chăm sóc da khác. Để tiết kiệm, bạn có thể sử dụng Baking Soda kèm theo một ít mật ong, bột yến mạch hoặc một vài giọt nước cốt chanh. Hỗn hợp có chi phí thấp và dễ kiếm này đem lại hiệu quả không khác gì những sản phẩm tẩy da chết đắt tiền trên thị trường.


Baking Soda trị mụn: Mụn phát sinh là do những nguyên nhân như dầu tiết quá nhiều, bụi bẩn, vi khuẩn gây bít lỗ chân lông. Là con gái chắc hẳn tình trạng này luôn trở thành nổi ám ảnh và mặc cảm. Bên cạnh những phương pháp điều trị riêng của mình, tôi khuyên bạn nên kết hợp với việc đắp mặt nạ Baking Soda để có thể đạt hiệu quả tốt hơn. Với tính kháng viêm, kiềm dầu và làm sạch hiệu quả, Baking Soda sẽ giúp loại bỏ hiệu quả những nguyên nhân gây mụn, đem đến cho bạn làn da sạch mịn.


Baking Soda dưỡng trắng da: Phụ nữ Việt Nam luôn ao ước sở hữu một làn da trắng sáng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại mỹ phẩm giúp chị em có thể thực hiện được ao ước này. Tuy nhiên, nếu lo ngại về độ an toàn, sự lành tính cũng như cảm thấy chi phí quá đắt thì chị em có thể tham khảo cách làm trắng da cùng baking soda. Loại bột nở này khi kết hợp với dầu oliu hoặc mật ong nguyên chất tạo thành hỗn hợp đắp lên da thường xuyên thì khoảng sau 4 tuần bạn có thể thấy da mình được nâng tone rõ rệt.





Baking Soda và mật ông nguyên chất là “mỹ phẩm” có khả năng làm trắng da


Chữa da bị cháy nắng: Mùa hè là lúc da bạn có khả năng bị cháy nắng rất cao. Và nếu không may rơi vào tình trạng này, bạn đã biết cách khắc phục hay chưa? Mách nhỏ cho bạn rằng, Baking Soda cũng có khả năng chữa da bị cháy nắng rất hiệu quả đấy.


Bạn hãy cho ½ chén Baking Soda vào trong bồn tắm, ngâm mình trong khoảng 30 phút. Trong khoảng thời gian này, những vùng da cháy nắng sẽ được làm dịu, những mảng đen xỉn do bị cháy cũng sẽ không xuất hiện sau đó nữa. Lưu ý rằng, sau khi xong, bạn hãy để cho mình khô tự nhiên, không dùng khăn để lau khô người nhé.
Chăm sóc răng miệng


Đối với răng miệng, Baking Soda cũng chăm sóc vô cùng hiệu quả. Chúng giúp làm trắng răng và khử mùi hôi.


Làm trắng răng: Sử dụng Baking Soda để làm trắng răng hoàn toàn không gây hại. Điều này đã được Hiệp Hội Nha Khoa của Pháp kiểm chứng và chứng nhận là an toàn. Một số nhãn hiệu kem đánh răng cũng đã sử dụng loại bột nở này vào trong quá trình sản xuất. Baking Soda khi tiếp xúc với nước sẽ giải phóng những gốc tự nhiên giúp đánh bật các mảng bám vàng úa trên răng rất hiệu quả.


Để thực hiện, bạn trộn một ít bột Baking Soda với kem đánh răng hoặc giấm, nước cốt chanh hay cũng có thể là tinh dầu bạc hà để tạo thành hỗn hợp đặc sệt, quệt lên bàn chải đánh răng và tiến hành làm sạch nhẹ nhàng. Chú ý là bạn không nên dùng Baking Soda để tẩy răng mỗi ngày nhé, chỉ nên dùng 1 lần 1 tuần thôi.








Baking Soda giúp đánh bật các mảng bám gây nên hiện tượng vàng úa cho răng


Khử mùi hôi miệng: Bệnh hôi miệng cản trở bạn mỗi lần giao tiếp? Bạn đã thử nhiều cách những vẫn không mang lại hiệu quả? Bạn thử với Baking Soda xem sao nhé, biết đâu bệnh hôi miệng của bạn lại có thể được khắc phục.


Theo nhiều nghiên cứu, các hoạt chất trong Baking Soda có thể làm giảm vi khuẩn đường miệng tạo mùi hôi cho hơi thở rất hiệu quả. Vào mỗi buổi sáng hoặc bất cứ lúc nào bạn cần, bạn hãy hòa ½ muỗng Baking Soda vào một cốc nước ấm, súc miệng cho đến khi bạn cảm thấy vấn đề đã được khắc phục.
Chăm sóc móng tay, móng chân


Không chỉ giúp da mềm mịn, trắng sáng, mái tóc trở nên chắc khỏe, bóng mượt, Baking Soda còn có thể chăm sóc đến tận từng móng tay, móng chân của bạn


Giúp móng trắng sáng: Sử dụng quá đều đặn và thường xuyên những sản phẩm sơn móng, về lâu dài các hóa chất độc hại sẽ làm cho móng của bạn trở nên vàng úa. Cũng giống như khả năng làm trắng răng, baking soda trong trường hợp này cũng có thể giúp móng tay của bạn trở nên sáng bóng.


Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị từ 4-5 quả dâu tây và một ít bột Baking Soda. Bạn biết rồi đấy, trong dâu tây cũng có một loại axit tự nhiên giúp làm trắng vô cùng hiệu quả. Hãy ép lấy nước của chúng và trộn với bột Baking Soda rồi thoa hỗn hợp này lên móng tay, móng chân của bạn. Để khoảng 10 phút và rửa sạch lại với nước lạnh nhé.


Giúp tẩy nhanh những lớp sơn móng tay “cứng đầu”: Dùng acetone đương nhiên sẽ không tốt cho móng tay cũng như sức khỏe của bạn. Do đó, thay vì dùng acetone để tẩy những lớp sơn móng tay, bạn hãy pha hỗn hợp Baking Soda và một ít nước cốt chanh rồi dùng bàn chải để đánh nhé. Chúng sẽ giúp loại bỏ những lớp sơn móng tay một cách hiệu quả và nhanh chóng đấy.





Tẩy những lớp sơn móng tay cứng đầu với Baking Soda
Tẩy lông tay, lông chân


Mùa hè đang đến nhưng những đám lông tay, lông chân làm bạn không đủ tự tin để diện những bộ cánh mát mẻ. Bạn không đủ chi phí để đến các spa và cũng không hài lòng về kết quả của các sản phẩm wax lông thì hãy sử dụng baking soda xem sao nhé! Loại bột này có tính khử mạnh nên có thể dễ dàng lấy đi những sợi lông xấu xí.


Bạn hãy pha chút nước vào một chiếc bát đã đựng sẵn bột baking soda. Dùng đũa khuấy đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp dạng sệt. Thoa lên cánh tay, bắp chân và những vùng cần tẩy lông. Để trong khoảng 10 phút rồi lấy một chiếc khăn xô mềm lau sạch hỗn hợp theo hướng ngược chiều lông mọc. Những đám lông xấu xí sẽ được loại bỏ dễ dàng.
Baking soda giúp chữa trị một số bệnh
Baking Soda chữa bệnh khó tiêu


Bệnh khó tiêu xuất hiện sau khi bạn ăn quá no hoặc ăn quá nhiều thức ăn béo, chứa nhiều gia vị. Chúng biểu hiện bằng các triệu chứng như: ợ chua, co thắt dạ dày, đau bụng, buồn nôn…


Để khắc phục, bạn hãy uống một cốc nước mát có hòa tan một muỗng Baking Soda. Hỗn hợp này sẽ giúp trung hòa acid dư thừa có trong dạ dày – một trong những nguyên nhân gây nên chứng khó tiêu.





Baking Soda có thể chữa bệnh khó tiêu hiệu quả
Baking Soda giảm cơn đau bệnh gout


Cách đây không lâu, các nhà khoa học đã phát hiện ra những hoạt chất trong Baking Soda có khả năng làm giảm chất acid uric – nguyên nhân của những cơn đau gout. Do vậy, nếu như luôn phải chịu đựng những cơn đau đến từ căn bệnh “nhà giàu” này, hãy mua sẵn một ít bột Baking Soda trữ sẵn trong nhà nhé.


Hòa tan 1 thìa bột Baking Soda với một cốc nước mát. Uống 4 lần/ngày, nếu như trên 60 tuổi thì bạn chỉ nên uống 3 lần/ ngày. Cách này không áp dụng với người đang bị bệnh cao huyết áp. Bạn có thể thay thế bằng các phương pháp khác như uống giấm táo hoặc nước gừng.
Hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày


Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh lý có tỷ lệ người mắc phải cao nhất trong tất cả các bệnh về tiêu hóa. Viêm loét dạ dày thường mang đến cho người bệnh những cơn đau dai dẳng rất khó chịu. Để khắc phục, Baking soda là một trong những phương pháp đang được một số người lựa chọn. Không chỉ giảm đau, Baking Soda còn có thể loại sạch vi khuẩn gây bệnh và đẩy lùi tình trạng viêm loét nhờ đặc tính kháng khuẩn tự nhiên của nó.


Để điều trị viêm loét dạ dày bằng Baking Soda rất đơn giản. Chỉ cần sau bữa ăn sáng khoảng 1 tiếng đồng hồ, bạn pha một cốc nước mát, hòa tan 1 muỗng bột Baking Soda và uống đều đặn thì bệnh lý này sẽ được thuyên giảm.





Uống một cốc nước mát có pha một ít Baking Soda giúp hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày
Baking Soda chữa táo bón


Táo bón là tình trạng đi đại tiện gặp khó khăn, phân trở nên khô cứng, rất khó để ra ngoài. Thật may, đối với những trường hợp này thì Baking Soda cũng có thể khắc phục. Khi tắm, bạn hãy cho một vài muỗng Baking Soda vào bồn, ngâm mình trong đó khoảng chừng 10 phút. Trong thời gian này, hãy dùng tay để xoa nhẹ vùng bụng và mông. Điều này sẽ giúp cơ vòng hậu môn được thư giãn. Từ đó, việc đi đại tiện trở nên dễ dàng hơn.


Đối với việc chữa trị táo bón, ngoài việc dùng Baking Soda, bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý. Uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và các thực phẩm có tính chất nhuận tràng (khoai lang, đu đủ, cam, chuối…)
Baking soda giúp chữa và phòng bệnh cúm


Khi phải dầm mưa suốt nhiều tiếng đồng hồ hoặc khi trời trở gió là lúc mọi người dễ gặp phải bệnh cảm cúm nhất. Tình trạng này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng sẽ gây cho bạn một số mệt mỏi và rắc rối (phải nghĩ học, không làm việc được). Đối với trường hợp này, Baking Soda hoàn toàn có thể thay thế những liều thuốc tây, giúp bạn nhanh chóng khỏi ốm. Ngoài ra, theo tiến sĩ Voley S.Cheney – tác giả cuốn sách “Cách dùng Arm & Hammer Baking Soda trong y học” cho rằng, những người tiếp xúc với bệnh nhân cảm cúm, khi đã dùng Baking Soda thì có khả năng bị lây nhiễm rất thấp. Như vậy, Baking Soda không chỉ giúp chữa bệnh cúm mà còn có khả năng phòng được bệnh này.


Nếu bị cảm bạn hãy tự pha cho mình một cốc nước mát có hòa tan một ít bột Baking Soda. Uống đều đặn mỗi ngày, bệnh tình của bạn sẽ được thuyên giảm. Tuy nhiên, bạn cần chú ý là không sử dụng Baking Soda vượt quá ½ muỗng cà phê một ngày nhé!
Baking Soda giúp giảm cân


Giảm cân là vấn đề muôn thuở của các chị em. Bởi lẽ, với một thân hình mảnh mai, các cô gái có thể tự tin diện những bộ cánh mong muốn và luôn nhận được sự chú ý từ cánh mày râu. Vậy, bạn đã có được cho mình những bí kíp giảm cân hiệu quả và an toàn hay chưa?


Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập đều đặn, bạn nên thử uống Baking Soda pha với một ít nước chanh hoặc bưởi vào mỗi buổi sáng trước khi ăn. Việc này sẽ giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể rất hiệu quả. Sau khoảng 15 ngày, bạn sẽ có thể nhận thấy hiệu quả.





Hỗn hợp Baking Soda và nước cốt chanh giúp giảm cân hiệu quả
Baking Soda giúp làm sạch đồ vật


Như đã nói ở trên, Baking Soda là một loại bột có tính tẩy cực kì mạnh. Do đó, bạn có thể sử dụng chúng để làm sạch các đồ vật như: nồi niêu, chén bát, áo quần, thảm nhà, bồn cầu hay máy giặt.


Nồi và chén bát: Rắc Baking Soda vào một chậu lớn đang chứa nước. Sau đó, bạn cho hết thảy những chén bát, nồi niêu cần làm sạch vào ngâm. Sau khoảng 15 phút, bạn sẽ thấy những váng dầu mỡ nổi lên trên mặt nước, có nghĩa là chén bát và nồi niêu của bạn đã được làm sạch rồi đấy.


Áo quần, thảm nhà: Với đặc tính tẩy mạnh, Baking Soda có thể thay thế hoàn toàn gói bột giặt của bạn. Bạn có thể thực nghiệm điều này bằng cách đổ một lượng Baking Soda vào phần đựng bột giặt của máy giặt. Khoảng 1 muỗng canh baking soda cho tầm 7-8kg áo quần bạn nhé. Sau khi chương trình giặt đã hoàn thành, khi đem áo quần ra phơi thì chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên với công dụng làm sạch của Baking Soda.





Sử dụng Baking Soda thay thế cho bột giặt để làm sạch áo quần


Bồn cầu: Không chỉ có khả năng làm sạch nồi niêu, chén bát, áo quần mà Baking Soda còn có thể tẩy phăng đi những vết bẩn cứng đầu ở bồn cầu nhà bạn. Rắc trực tiếp bột Baking Soda lên bồn cầu, dùng lực chà mạnh, bồn cầu của bạn sẽ sạch trơn bong bóng. Ngoài ra, khi sử dụng Baking Soda bạn sẽ không phải khó chịu bởi mùi nồng hắc từ các sản phẩm tẩy rửa bồn cầu đậm đặc hóa chất.


Trên đây là toàn bộ những công dụng tuyệt vời từ bột Baking Soda. Các chị em hãy mua về và bắt đầu thử nghiệm xem sao nhé!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan