Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2018

Chi tiết cách đánh son lì đẹp đơn giản cho chị em

Từ khóa



Nổi lên và trở thành xu hướng vào những ngày đầu năm 2016, những thỏi son lì tính đến thời điểm hiện nay vẫn chưa bao giờ là hết hot. Từ những quý cô giàu sang đến những cô nàng công sở hiện đại, hầu hết ai ai cũng có cho mình một vài thỏi son “thời thượng” này. Hoặc nếu không sở hữu cũng có đôi lần ao ước.
Đánh son lì như thế nào cho đẹp và vô số những thông tin liên quan sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây. Tham khảo để biết thêm những điều bổ ích nhé!Cách đánh son lì

Son lì là gì?

Để có thể nhận biết một thỏi son có phải là son lì hay không, hãy dựa vào 2 cách:
Thứ nhất, đánh trực tiếp son lên môi: Khác với những loại son khác, son lì sẽ tạo cảm giác khô ráo, không bóng, không lấp lánh và không tạo nhũ.
Thứ hai, hãy xem thành phần cấu tạo: Đây được xem là yếu tố giúp bạn phân biệt chính xác nhất giữa tất cả các loại son. Bạn nên nhớ rằng son kem sẽ chứa tinh dầu để dưỡng ẩm, son nhũ có tinh thể Mica hay Silica để tạo hiệu ứng lấp lánh cho môi, son dưỡng thì nhiều vitamin E, dầu dừa, bơ hoặc chất gel của lô hội để giữ ẩm, còn son lì sẽ chứa chất cao lanh đặc trưng.

Đánh giá ưu, nhược điểm của son lì

Ưu điểm

Son lì có rất nhiều ưu điểm. Điều này được cụ thể như sau:
Thứ nhất, bám màu rất chắc: Độ bám của son lì được đánh giá cao nhất trong tất cả các loại son. Khi sử dụng, bạn có thể thoải mái ăn uống mà không sợ lớp trang điểm sẽ trôi đi. Son có thể giữ màu từ 4-5 tiếng.
Thứ hai, lên màu cực chuẩn: Khi sử dụng son lì, màu ở môi thường giống đến 95% màu ở thỏi. Khác với các loại son khác, chúng không hề bị sắc tố môi làm ảnh hưởng đến gam màu.
Một số màu son của son lì
Bắt mắt với những màu son đẹp mắt của son lì
Thứ ba, khắc phục được nhược điểm đôi môi thâm xì: Sau nhiều năm sử dụng son, do chất chì bên trong cộng với việc không biết cách chăm sóc nên môi của bạn sẽ trở nên thâm xì xấu xí. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Cho dù đánh son loại nào, môi bạn cũng trông rất tệ, không thể nào đẹp lên được. Trong trường hợp này, son lì sẽ là phương pháp “cứu cánh” hợp lí nhất dành cho bạn. Với đặc tính đậm màu, chúng sẽ che khuyết điểm thâm xì một cách hiệu quả, giúp bạn có được màu son ưng ý nhất.
Thứ tư, tạo đôi môi dày quyến rũ: Son lì có khả năng “hô biến” đôi mỏng trở nên dày hơn. Vì vậy, nếu yêu thích vẻ đẹp của bờ môi dày quyến rũ thì bạn không nên bỏ qua những thỏi son lì nhé!

Nhược điểm

Điểm không hài lòng duy nhất của dòng son lì là thường dễ làm cho môi bị khô. Tuy nhiên, bạn có thể khắc phục nhược điểm này một cách dễ dàng bằng cách thoa một lớp son dưỡng trước khi sử dụng.
Nhằm giúp cho bạn có được một lựa chọn tốt nhất, bài viết xin gợi ý những thỏi son lì đã được nhiều chuyên gia cũng như hàng nghìn chị em trên thế giới đánh giá cao về tính chất lượng trong thời gian vừa qua.

Son lì loại nào tốt?

Christian Louboutin – Son lì “đắt xắt ra miếng”

Ra đời vào tháng 9/2015, dòng son lì của hãng Christian Louboutin tạo cơn sốt trên khắp thế giới. Với mức giá 90 đô la, đây là thỏi son có giá thành đắt đỏ nhất tính đến thời điểm hiện nay.
Tuy nhiên, “tiền nào của nấy”, hầu hết tất cả các khách hàng đều sử dụng tính từ “hoàn hảo” khi nói về chất lượng của những thỏi son này. Thuộc dòng son lì, nhưng khi dùng son Christian Louboutin, môi bạn sẽ không bị khô như những loại khác mà thay vào đó là sự mềm mượt và rất dễ chịu.
Ngoài chất lượng, thiết kế của sản phẩm cũng đem đến cho người dùng sự thích thú, kiêu sa và quý phái. Son Christian Louboutin có hình dáng tựa như phần đế của những đôi giày cao gót. Vỏ ngoài có 2 sự lựa chọn là vàng và đen. Nếu là màu vàng sẽ được bao phủ toàn toàn thân bằng những nét chạm trổ hình vảy rồng cực cầu kì và tinh tế.
Son lì Christian Louboutin
Son lì Christian Louboutin

3CE x Lily Maymac Matte Lip Color – Son lì gây bão gần đây

3 CE x Lily Maymac Lip Color là sản phẩm kết hợp giữa hãng son Hàn Quốc nổi tiếng 3CE và bông hồng lai Lyli Maymac. Với phong cách trang điểm “môi tều”, trong thời gian vừa qua, cô nàng hotgirl Lily Maymac đã tạo nên một xu hướng làm đẹp mới và nhận được rất nhiều sự yêu thích từ phía đông đảo chị em trên toàn thế giới. Do đó, khi dòng son lì 3CE ra đời mang dấu ấn của nàng hot girl này đã thực sự gây bão trong cộng đồng làm đẹp.
Cũng giống như son Christian Louboutin, chất lượng của son 3 CE x Lily Maymac Lip Color là điều không thể phàn nàn. Độ bám cao, chất sơn lì, mềm, mịn và rất mướt là tất cả những điều đáng tự hào của dòng son này. Không những thế, so về giá thành thì 3 CE x Lily Maymac Lip Color thấp hơn rất nhiều so với son Christian Louboutin. Chúng chỉ có giá từ 350.000 – 450.000 VNĐ, rất phù hợp với túi tiền của nhiều người tiêu dùng.
Son lỳ 3 CE x Lily Maymac và hot girl Lily Maymac
Son lỳ 3 CE x Lily Maymac và hot girl Lily Maymac

Mac The Matte Lip – Son lì huyền thoại

Mac từ lâu đã là thương hiệu son môi nổi tiếng được nhiều người biết đến. Ra đời ở thời kì đầu nhưng do luôn biết cách đổi mới, Mac The Matte Lip vẫn luôn chiếm giữ những vị trí đầu trong thị trường son lì.
Về chất lượng, mặc dù không mềm mượt như các loại son kể trên nhưng bù lại Mac The Matte Lip có độ bám cực kì cao. Nếu như các loại son lì bình thường chỉ giữ được từ 4-5 tiếng thì MacThe Matte Lip có thể lưu lại trên môi của bạn suốt 8 tiếng đồng hồ.
Ngoài ra, bảng màu của Mac The Matte Lip cũng phong phú hơn rất nhiều đấy nhé. Dù có đang sở hữu làn da ngăm đen, trắng sáng hay vô vàn những tone màu khác thì với 18 gam màu, bạn sẽ có thể dễ dàng chọn lựa được màu sắc hoàn toàn phù hợp với mình.
Mac The Matte Lip
Son Mac cũng là dòng son có mức giá rất hợp lý, khoảng 500.000 VNĐ/ cây

Innisfree Creamy Tint Lipstick – Son lì “thiên nhiên”

Innisfree là hãng mỹ phẩm của Hàn Quốc, nổi tiếng bởi nguyên tắc luôn sử dụng nguồn nguyên liệu từ thiên nhiên để sản xuất ra những sản phẩm làm đẹp an toàn. Do vậy, sử dụng son lì Innisfree Creamy Tint Lipstick bạn sẽ không phải lo lắng vềđộ lành tính cũng như chất lượng của sản phẩm.
Không giống như các sản phẩm cùng loại, son lì Innisfree Creamy Tint Lipstick đảm bảo được sự hài hòa giữa độ bền màu và sự mềm mịn. Lớp son có thể giữ được từ 5-6 tiếng nhưng vẫn luôn đảm bảo sự ẩm mịn cho đôi môi. Với giá thành khá bình dân, khoảng 280.000 VNĐ/ thỏi, Innisfree Creamy Tint Lipstick được rất nhiều chị em lựa chọn.
Innisfree Creamy Tint Lipstick
Son lì Innisfree Creamy Tint Lipstick có gam màu cực kì tươi trẻ
Ngoài chức năng chính làm đôi môi rạng rỡ, son lì Innisfree Creamy Tint Lipstick còn có khả năng thay thế hộp phấn má hồng của bạn. Chấm một lớp son lên gò mà rồi dùng mút tán đều, bạn sẽ có lớp trang điểm má hồng cực kì hoàn hảo.

KIKO Velvet Mat – Son lì nổi tiếng của Ý

Được mệnh danh là “MAC của nước Ý”, KIKO Velvet Mat có những ưu điểm không thua gì những thỏi son lì đình đám. Thiết kế sang trọng, chất lượng tối ưu, bảng màu phong phú, giá thành không thể nào rẻ hơn (250.000 VNĐ – 280.000 VNĐ), KIKO Velvet Mat hứa hẹn trong thời gian tới sẽ là sản phẩm “choán ngôi” vị trí của những thỏi son lì đầu bảng.
KIKO Velvet Mat
Những gam màu của son lì KiKO Velvet Mat
Về chất lượng của thỏi son, phần lớn khách hàng sau khi sử dụng đều nhận xét rằng chất son của KiKO Velvet Mat mịn như lụa nhung, lên môi nhẹ bẫng và không hề gây cảm giác khô môi chút nào.

Đánh son lì như thế nào cho đẹp?

Với những đánh giá khách quan ở trên, hi vọng bạn sẽ lựa chọn được cho mình một thỏi son lì phù hợp nhất. Sau khi đã sở hữu, hãy tham khảo ngay những bước đánh son lì đúng chuẩn để có được đôi môi như ý nhé!

Bước 1: Chọn màu son

Về màu da: Nếu là cô nàng có làn da trắng, bước này đối với bạn trở nên vô cùng đơn giản. Bạn có thể sử dụng tất cả các màu của sơn lì, bởi lẽ chúng hoàn toàn phù hợp với bạn. Còn nếu là cô nàng có nước da ngăm, những thỏi son lì với gam màu trầm như đỏ thẩm, nâu, caramel hoặc berry sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn. Nên nhớ, tránh những gam màu sáng như cam, hồng hay đỏ tươi, chúng sẽ khiến da bạn lộ rõ khuyết điểm hơn đấy.
Chọn màu son lì
Những thỏi son lì màu nude sẽ đem đến cho đôi môi dày của bạn vẽ sexy, quyến rũ
Về dáng môi: Môi có loại dày và mỏng. Nếu có làn môi dày, bạn không nên quá tự ti về điều này. Hãy học hỏi cách trang điểm của cô nàng hotgirl Lyli Maymac ở trên, sử dụng những thỏi son lì màu nude sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên vô cùng quyến rũ và sở hữu nét sexy chết người. Còn đối với cô nàng có làn môi mỏng thì cần nên tránh những gam màu đậm như đỏ thẩm, tím tía. Hãy nhớ, be sáng hoặc hồng đào mới là sự lựa chọn khôn ngoan.

Bước 2: Tẩy tế bào da chết

Son lì thường có xu hướng ăn đậm vào môi nên những khuyết điểm như nhăn nheo, sần sì thường rất dễ lộ. Muốn có một lớp son lì hoàn hảo bạn cần phải tẩy tế bào da chết cho môi.
Việc này không đòi hỏi bạn phải thực hiện quá thường xuyên, chỉ cần từ 1-2 lần/tuần là được. Bạn có thể mua các tuýp tẩy tế bào da chết bán sẵn trong các cửa hàng mỹ phẩm hoặc sử dụng những nguyên liệu từ thiên nhiên như đường, muối trộn với mật ông hoặc dầu oliu. Vì là bộ phận có cấu tạo lớp da mỏng nhất, nên khi thực hiện bạn cần phải thật nhẹ nhàng, tránh chà xát quá mạnh làm tổn thương cho môi.
Tẩy tế bào da chết
Tẩy da chết cho môi là bước cực kì quan trọng
Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy làm ẩm môi bằng một chiếc khăn mặt mềm đã được làm ướt. Việc này sẽ giúp cho quá trình chà xát sau đó được diễn ra nhẹ nhàng, tránh tình trạng đau rát. Kế tiếp, thoa hỗn hợp tẩy tế bào da chết lên môi, dùng bàn chải nhẹ nhàng đánh toàn bộ cả môi trên lẫn môi dưới. Thực hiện trong khoảng từ 1-2 phút, rồi dùng khăn ẩm lau sạch.

Bước 3: Thoa một lớp son dưỡng

Như đã nói ở trên, son lì có nhược điểm là khá khô. Để khắc phục, bạn hãy thoa một lớp son dưỡng trước khi sử dụng son lì. Không chỉ giúp son lì có độ ẩm nhất định, lớp dưỡng này còn có khả năng hạn chế sự ảnh hưởng trực tiếp của chất chì – thành phần gây hiện tượng môi thâm khi sử dụng son quá thường xuyên.
Thoa một lớp son dưỡng
Thoa một lớp son dưỡng trước khi dùng son lì để tạo độ mềm mịn
Ngoài ra, bạn cũng nên tạo cho mình thói quen dưỡng môi bằng cách thoa một lớp dầu dừa, dầu oliu hay hạnh nhân trước khi đi ngủ. Cũng như việc đắp mặt nạ hay bôi kem dưỡng cho da mặt, điều này sẽ rất tốt cho môi của bạn, giúp chúng luôn trong tình trạng mềm mịn.

Bước 4: Sử dụng kem che khuyết điểm

Sử dụng kem cho khuyết điểm sẽ giúp môi bạn trở nên láng mịn, khi thoa son sẽ dễ dàng có được lớp trang điểm hoàn hảo.
Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi
Sử dụng kem che khuyết điểm cho môi
Đặc biệt, nếu bạn có bờ môi bị thâm, việc này lại hoàn toàn rất cần thiết. Chúng giúp làm sáng màu môi của bạn, khi thoa lớp son lì sẽ lên màu chuẩn nhất.

Bước 5: Sử dụng kẻ viền môi

Việc này sẽ đem đến cho bạn 2 lợi ích. Thứ nhất, đây là bước tô rõ dáng môi, do đó, việc tô son lì sau đó sẽ trở nên vô cùng đơn giản. Bạn có thể thực hiện một cách nhanh chóng mà không hề sợ bị lem. Thứ hai, việc tạo nét sẽ giúp môi bạn trở nên sắc sảo hơn.
Sử dụng kẻ viền môi
Kẻ viền môi vừa giúp việc đánh son trở nên dễ dáng vừa giúp đôi môi thêm phần sắc sảo
Sau khi kẻ viền môi, bạn nên dùng cọ tán nhẹ để tạo sự tự nhiên. Và nên nhớ, sử dụng chì kẻ có tone màu trùng với sắc của son lì hoặc có thể đậm hơn một xí nhé!

Bước 6: Tiến hành tô son

Đánh lòng môi: Nếu đánh son theo kiểu này, bạn hãy bỏ qua bước 5, không cần phải vẽ viền môi. Trước tiên, hãy kéo một đường son mảnh bên trong lòng môi từ mép môi bên này sang bên kia. Bặm môi từ 1-2 lần. Nếu cảm thấy màu son chưa được đậm như ý thì bạn có thể tiếp tục tô thêm một lớp son đè lên. Khi đã có màu sắc như ý, bạn dùng ngón tay áp úp tiến hành tán đều màu theo chiều rộng của môi.
Tiến hành tô son
Đôi môi quyến rũ với lớp son lì
Đánh toàn bộ môi: Theo cách này, bạn chỉ việc  điều chỉnh bàn tay, cố gắng đưa thỏi son một cách thật linh hoạt, sao cho màu lên được thật gọn gàng và đồng đều. Có thể ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn. Nhưng khi đã thực hiện nhiều lần, việc này sẽ trở nên rất dễ dàng.

Một số tip nhỏ bạn cần chú ý

Ngoài việc thực hiện theo đúng trình tự các bước như trên, bạn cũng cần chú ý những tip nhỏ dưới đây để có được một lớp trang điểm như ý nhé!

Không mím môi

Kết cấu “Matte” của son lì không giống như loại “Sheer” thông thường. Do đó, khi thoa son lì bạn không nên mím môi. Điều này sẽ làm cho màu son trở nên loang lỗ, không đều. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để tán đều son.

Tránh dùng cọ son môi

Đối với những loại son nước hay kem, việc sử dụng cọ sẽ giúp màu được tán hoàn hảo ra toàn bộ môi. Tuy nhiên, theo một số thử nghiệm thì sử dụng dụng cụ này với son lì sẽ đem lại kết quả vô cùng tệ, môi của bạn sẽ xuất hiện những vệt son đậm nhạt, chứ không hề được đều màu. Tốt nhất, bạn hãy đánh trực tiếp son lên môi và không nên sử dụng cọ để tán son lì nhé.

Tô 2 lần son

Sau khi hoàn thành và đã có được lớp trang điểm như ý, để màu son có khả năng bám lâu hơn, bạn nên tô thêm một lớp son lì nữa. Cẩn thận tô đè lên trên và để khô tự nhiên nhé!

Nên sử dụng nước tẩy trang

Son lì có đặc tính bám rất chắc nên khi dùng nước để loại bỏ sẽ không đem lại hiệu quả. Thay vào đó bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang chuyên dụng. Chúng sẽ giúp làm sạch một cách hiệu quả nhất. Nên nhớ, tẩy trang đều đặn sau mỗi lần sử dụng để tránh hiện tượng môi bị thâm xì.
Hãy trở nên thật xinh đẹp với những gam màu son lì
Hãy trở nên thật xinh đẹp với những gam màu son lì
Hy vọng bài viết đã đem lại những kiến thức bổ ích về son lì cho chị em. Chúc mọi người làm đẹp hiệu quả!

Điểm 4.6/5 dựa vào 87 đánh giá
  • Lazada : Mở chương trình "giá khuynh đảo", giới hạn mỗi người mua tối đa 2 sản phẩm Click xem
  • Adayroi : iPhone 7 lần đầu về giá dưới 15 triệu đồng Click xem
  • Tiki : Giảm 10% cho thẻ tín dụng HSBC Click xem

Bài liên quan